Header

DANH MỤC TIN TỨC

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline

0271.382.6789
 

NIÊM YẾT DỊCH VỤ

Video

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Thống kê gian hàng
Đang truy cập: 2
Tổng lượt truy cập: 1587792

Cách sống quyết định tương lai

Đăng lúc: Thứ năm - 12/11/2015 09:17 - Người đăng bài viết: admin
“... Không ai có quyền chọn nơi sinh ra nhưng chúng ta có quyền chọn cho mình cách sống...”, tôi nhớ đại khái đã đọc được câu nói này ở đâu đó và càng ngẫm càng cảm thấy đúng. Trong cuộc sống thiên biến vạn hóa này, mỗi người được sinh ra như một sự sắp đặt của tạo hóa, có những người luôn ao ước, sao mình không sinh ra trong gia đình này hoặc gia đình kia... Chúng ta tiếp tục sống và bằng lòng với số phận, hay vượt qua số phận để vươn lên, lại là điều đáng bàn, nó phụ thuộc rất nhiều vào cách nghĩ và hành động của mỗi người.

Tôi có người dì, lập gia đình và sinh được hai con gái. Chồng dì thường xuyên nhậu nhẹt bê tha và dì luôn phải chịu những trận đòn roi trong cơn say của chồng. Dì là người  hiền hậu và dịu dàng, sau bao nhiêu va vấp và đau đớn, dì vẫn gượng dậy nuôi dạy hai con khôn lớn. Hai con của dì tính tình khác nhau một trời một vực. Cô chị chăm chỉ và nhất mực nghe lời mẹ, dù không được thông minh trời phú nhưng với bản tính cần cù, chịu khó học hỏi, cô chị đã tốt nghiệp đại học và tìm được việc làm đúng ngành đào tạo. Trong những năm tháng theo học vì gia đình quá khó khăn nên cô chị đều cố gắng kiếm tiền trang trải học hành. Còn cô em, lúc nào cũng mang trong lòng suy nghĩ học cũng chẳng giải quyết được gì nếu không có tiền. Vì thế học chưa xong lớp 9, cô em đã bỏ ngang đi làm, từ phụ quán ăn đến quán cà phê, bán quần áo. Nhưng không việc nào làm được lâu dài, đủ tuổi cô em xin vào xí nghiệp làm công nhân. Sau đó, lấy chồng, làm mẹ ở tuổi 20, bao vất vả bây giờ mới chính thức bắt đầu và rồi hối hận thì đã muộn.

Thời gian vừa qua, cả nước có rất nhiều vụ án xảy ra liên quan đến chuyện tình cảm. Trong đó có vụ sát hại một gia đình mà lý do bắt nguồn từ tình yêu của đôi trẻ không trọn vẹn. Tình yêu vốn đẹp nhưng nếu lợi dụng nó thì vô hình trung lại trở thành cội rễ của những hành vi phạm pháp. Còn rất nhiều tình huống, vụ án đau lòng khác, nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ cách nghĩ sai trái dẫn đến hành động lệch lạc.

 “Cha mẹ sinh con trời sinh tính”, tuy nhiên, cách nghĩ, cách sống của mỗi con người phần nào cũng chịu tác động từ gia đình và môi trường sống. Vì vậy, việc định hướng tư tưởng rất cần thiết và nên bắt đầu càng sớm càng tốt, từ những việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống. Muốn xây dựng một xã hội tốt cần xây dựng nên những gia đình tốt. Và trong mỗi gia đình cần định hướng xây dựng từng thành viên phát triển tốt về nhiều mặt, đặc biệt về nhân cách.  

Tác giả bài viết: KSHS
Nguồn tin: Báo Bình Phước
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới