Những món ngon "lạc điệu" trên 2 phố trà chanh

Nem nướng ngõ Ấu Triệu, sát bên Nhà thờ lớn Hà Nội

Nem nướng ngõ Ấu Triệu, sát bên Nhà thờ lớn Hà Nội

Những con phố quanh khu vực Nhà thờ lớn và phố Đào Duy Từ đã từ lâu được mặc định là 2 phố trà chanh nổi tiếng Hà thành. Tuy nhiên, trên 2 con phố này còn không ít món ăn hấp dẫn chờ bạn khám phá.

1. Phố trà chanh khu Nhà thờ

 Nem nướng 


Nem nướng ngõ Ấu Triệu, sát bên Nhà thờ lớn Hà Nội 

 Ngõ Ấu Triệu nhỏ bé nằm sát Nhà thờ lớn Hà Nội từ lâu đã là địa điểm quen thuộc với dân sành ăn vặt. Nơi ấy có món nem chua nướng nóng hổi, dẻo thơm kết hợp với món trà chanh vốn là "đặc sản" khu nhà thờ Lớn khiến nhiều người mê mẩn.Nem nướng có cùng nguyên liệu với nem chua rán nhưng thay vì bao bột chiên giòn, nem được nướng trực tiếp trên than hồng, mang tới hương vị mới lạ và độc đáo. 

Đồ ăn ngọt Thái Lan 

'Giải mã cơn sốt' kem dừa Thái phố Nhà Chung 2
Đủ món ngọt Thái Lan từ quán ăn trên phố Nhà Chung

 Chắc hẳn nhiều người đã biết, cơn sốt kem dừa Thái Lan đến với giới trẻ Hà Nội đầu tiên là từ một quán Thái số 40 Nhà Chung. Cho đến nay, đây vẫn là địa chỉ đồ ngọt Thái Lan được nhiều người ưa thích. 

Ngoài kem dừa, trà sữa Thái hay xôi xoài cũng là món ngon các tín đồ ăn vặt "nên thử". 

Ăn vặt kiểu Nhật 


Những món ăn vặt quen thuộc từ Nhật Bản nay cũng đã "nhẵn mặt" với giới trẻ thủ đô 

 Quán ăn vặt kiểu Nhật nằm ở số 7 Nhà Chung cũng là một điểm được giới trẻ yêu thích khi ghé khu nhà thờ lớn. Vì kinh doanh trên mảnh đất vàng giữa lòng thủ đô nên quán khá chật. Bù lại, thực đơn ở đây rất phong phú với các loại bánh như takoyaki nhân bạch tuộc, takoyaki nhân bò, bánh cá... Tuy nhiên, nhiều thực khách nhận xét, giá cả ở đây cao hơn khá nhiều so với nhiều hàng quán tương tự. 

2. Phố Đào Duy Từ 

Cơm đảo gà rang, cơm sườn nướng 


Cơm đảo gà rang phố Đào Duy Từ nay đã trở thành thương hiệu nổi tiếng 

 Quán cơm nhỏ trên phố Đào Duy Từ vốn khiến không ít người tò mò mỗi khi đi ngang qua bởi sự tấp nập khách khứa ra vào bất kể thời gian. Nếu là tín đồ của ẩm thực phố cổ, không mấy người không biết tới quán cơm số 47 này bởi đây là quán ăn có nhiều món cơm không chỉ độc đáo về nguyên liệu mà còn hấp dẫn về hương vị và rất được lòng thực khách. 


Cơm đảo sườn rim

 Các món cơm nổi tiếng nhất của quán phải kể tới cơm đảo gà rang, cơm sườn và cơm niêu xá xíu.

Cơm Thái Lan 


Cơm nấu cùng lá dứa cho màu xang bắt mắt, hấp dẫn 

 Nếu món Thái phố Nhà Chung là các món ngọt, dùng để ăn chơi ăn vặt thì quán Thái nổi tiếng phố Đào Duy Từ lại chủ yếu phục vụ các món mặn. Nói đơn giản hơn, nghĩ tới đồ Thái phố trà chanh là nghĩ tới cơm Thái Lan. Cơm Thái tại quán số nhà 45B nấu cùng lá dứa cho màu xanh, ăn cùng gà nướng Gai Yang, xiên gà Satay, thịt heo Mooyang... Món ăn bắt mắt đã sớm thu hút được nhiều sự chú ý của giới trẻ. 

Kem ni tơ 


 Món kem ni-tơ đựng trong cốc nhựa nhỏ nhắn, kèm một ống tiêm chứa sirup để gia giảm độ ngọt. 

 Không chỉ mang cái tên đầy tính khoa học, quán kem ni-tơ địa chỉ 50A Ngõ Đào Duy Từ cũng có thiết kế giống một phòng thí nghiệm thật sự với máy làm kem, hộp đựng kim tiêm. Quán phục vụ duy nhất món kem ni-tơ với nhiều vị hoa quả, đặt trong cốc nhựa có kèm sirup chocolate đựng trong kim tiêm để gia giảm vị ngọt.  


Sức hấp dẫn từ những cốc kem "thí nghiệm"

 Tên gọi ni-tơ tới từ quá trình chế biến kem. Khi có khách, chủ quán sẽ cho sữa tươi làm kem, trái cây theo yêu cầu, trộn đều rồi bỏ trong máy dùng khí ni-tơ lỏng tạo lạnh. 


Tác giả bài viết: KSHS

Nguồn tin: Báo Bình Phước