Bình Phước: bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắcxin viêm gan B

Tối ngày 23-12, bác sĩ Nguyễn Thành Trương - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Phước, cho hay cùng ngày đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của cháu bé sơ sinh một ngày tuổi sau khi tiêm vắcxin phòng ngừa viêm gan B.

Mẹ của cháu bé là chị Kim Thị Dơn (32 tuổi, ngụ ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Sáng 22-12, chị Dơn được người thân đưa vào nhập viện tại Khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để sinh. Khoảng một tiếng sau, chị Dơn sinh bé gái nặng 2,7kg. Sinh xong, hai mẹ con khỏe mạnh bình thường, riêng cháu bé da dẻ hồng hào, thở đều, bú tốt. Đến khoảng 10g cùng ngày, bé được các bác sỹ thăm khám và tiêm một mũi vắcxin phòng ngừa viêm gan B.

Tuy nhiên, đến khoảng 4g sáng 23-12, chị Dơn và chồng phát hiện con mình toàn thân tím tái, cứng đơ, tim ngừng đập. Thấy vậy chồng chị Dơn đã lập tức báo kíp trực. Mặc dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

“Khi sinh ra cháu bé có sức khỏe tốt. Trước khi tiêm vắcxin phòng ngừa viêm gan B, cháu  bé được các y bác sĩ chăm sóc, theo dõi cẩn thận, chặt chẽ. Đây là trường hợp hiếm gặp” - bác sĩ Trương nói.

 
 

Tác giả bài viết: Khách Sạn Hương Sen - Bình Phước

Nguồn tin: Nguồn TTO