Header

DANH MỤC TIN TỨC

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline

0271.382.6789
 

NIÊM YẾT DỊCH VỤ

Video

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Thống kê gian hàng
Đang truy cập: 0
Tổng lượt truy cập: 1684446

Chuyện ly kỳ quanh những đền chùa nổi tiếng linh thiêng ở châu Á

Đăng lúc: Thứ hai - 29/02/2016 10:53 - Người đăng bài viết: admin
Chuyện ly kỳ quanh những đền chùa nổi tiếng linh thiêng ở châu Á

Chuyện ly kỳ quanh những đền chùa nổi tiếng linh thiêng ở châu Á

Những truyền thuyết li kì, đầy ma mị là một phần thu hút trí tò mò của khách du lịch đến với những vùng đất linh thiêng của phương Đông huyền bí.

 1. Miếu thờ ma n Nak, Bangkok, Thái Lan 

Truyền thuyết này kể về nàng Nak, hết mực yêu thương chồng là Mak. Khi Mak ra chiến trường, Nak và đứa con trong bụng đã chết ở nhà. Nhưng khi Mak trở về, anh vẫn thấy vợ và con mình còn sống. Họ sống vui vẻ, hạnh phúc như vậy cho đến khi Mak nghe được những lời bàn tán xôn xao của dân làng rằng anh đang sống với ma và chứng kiến nhiều chuyện kỳ lạ xảy ra trong nhà. Mak chạy tới ẩn náu tại một ngôi chùa (nơi ma quỷ không thể bước chân vào). 

Hình ảnh mô phỏng Nak.

Điều đó khiến Nak giận dữ, gây náo loạn cả vùng Phra Khanong cho đến khi một pháp sư cao tay giam cầm linh hồn cô trong lọ đất nung. Có nhiều phiên bản kết thúc cho truyền thuyết này. Một số người nói Nak được cứu thoát khỏi chiếc lọ trong một trận lụt. Người khác lại kể một tu sĩ khuyên giải được cô đi đầu thai và sẽ gặp lại Mak ở kiếp khác. 

Miếu thờ Mae Nak được cho là nơi chôn cất thi thể hai mẹ con Mae Nak. Ngôi miếu được xây dựng vào cuối thời kỳ Ayutthaya và nằm trong khuôn viên chùa Wat Mahabut, nó nằm sát cạnh con kênh Khanong Phra, thuộc phạm vi Bangkok. (ảnh: wiki)

Ngày nay, người dân và du khách thường đến thăm ngôi đền ở Phra Khanong, Bangkok để cầu xin sinh nở khỏe mạnh, mong chồng mình không phải rời nhà đi phụ vụ chiến tranh. 

Bên trong đền thờ với nhiều hình phác họa chân dung nàng Nak khác nhau. (ảnh: wiki)

2. Chùa Mannenji, Hokkaido, Nhật Bản 

Búp bê Okiku được đặt tên theo người chủ sở hữu cuối cùng. Truyền thuyết kể rằng, một cậu bé đã mua tặng con búp bê này cho cô em gái của mình, cô bé Okiku khi mới 2 tuổi. Cô bé rất thích coi búp bê giống như một người bạn, luôn gắn bó với nó. Tuy nhiên thảm kịch đã xảy ra, cô bé mất vì bạo bệnh.

Gia đình cô bé giữ lại con búp bê, nhưng một thời gian sau họ nhận thấy mái tóc của nó thực sự… mọc dài ra. Một thầy phù thủy nhận định linh hồn cô bé không thể siêu thoát và đã nhập vào thứ gắn bó nhất với mình.

Năm 1938, gia đình quyết định giao búp bê cho nhà chùa. Búp bê Okiku hiện vẫn được trưng bày tại chùa Mannenji thuộc Iwamizawa, Hokkaido. Con búp bê khá lớn, dài khoảng 40cm, mặc kimono truyền thống của Nhật Bản và mái tóc... vẫn đang mọc tiếp. 

Khi mới xuất hiện tại chùa Mannenj, búp bê Okiku có bộ tóc trụi lủi, nhưng qua nhiều năm mái tóc đã dài ra đáng kể - khoảng 25cm và vẫn đang phát triển dù được tỉa tót hàng năm. 

3. Đền Awashima, Nhật Bản

Awashima Jinja là ngôi đền chỉ dành riêng cho phụ nữ tại Nhật Bản. Ngôi đền nổi tiếng với bộ sưu tập búp bê đồ sộ, được nhiều du khách đến thăm khi đi du lịch châu Á. 

Bộ sưu tập búp bê hơn ngàn con tại Awashima Jinja (Ảnh: Scribotarian)

Theo tín ngưỡng của người Nhật Bản, búp bê có linh hồn và sức mạnh có thể ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Do đó, đa phần người Nhật không dám vứt bỏ những con búp bê cũ vì sợ nó sẽ quay lại trả thù. Thay vào đó, những người phụ nữ Nhật Bản thường mang búp bê, đồ chơi cũ trong gia đình đến đền Awashima Jinja để gửi lại đây, sau đó sẽ có những lễ tiễn búp bê ra biển. 

Người Nhật Bản tin rằng những con búp bê có linh hồn (Ảnh: Cribotarian).

Qua năm tháng, số lượng búp bê trong đền Awashima Jinja đã lên đến hàng ngàn con. Bên cạnh búp bê, ngôi đền có có rất nhiều tượng và mặt nạ… Chính vì tín ngưỡng linh hồn cùng đủ hình dáng khuôn mặt búp bê nên ngôi đền trở nên khá huyền bí và có phần “kinh dị” với những ai yếu bóng vía có dịp du lịch đến đây. 

Những bức tượng được để lại trong đền Awashima Jinja (Ảnh: Oliver Selwyn)

Chèo thuyền mang búp bê ra biển hàng năm. (Ảnh: Scribotarian)

4. Đền Tanah Loh, Indonesia 

Tanah Loh là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại đảo Bali. Ngôi đền này nằm tại bờ Tây của một trong những hòn đảo nổi tiếng xinh đẹp của châu Á. 

Tanah Loh nổi bật giữa biển khơi. (Ảnh: Heng Steven)

 

Ngôi đền Tanah Loh xinh đẹp là điểm đến không nên bỏ qua trong tour du lịch mùa hè năm nay. (Ảnh: Dagmarita Smulewicz)

Tanah Lot có lẽ là ngôi đền đạo Hindu đẹp nhất cho đến khi bạn gặp những con rắn bò lổn ngổn trong đền. Chúng không chỉ đơn thuần là những con rắn đất vô hại mà là rắn biển, một số loài siêu độc. 

Theo như truyền thuyết, Tanah Lot được khởi công bởi một người theo đạo Hindu có tên Danghyang Nirartha. Sau khi người này xây dựng xong ngôi đền trên một mỏm đá thuộc bờ biển Bali, vị chúa của vùng đất này trở nên đặc biệt thèm muốn ngôi đền. Vị chúa ra lệnh cho Nirartha phải rời hòn đảo và bỏ lại ngôi đền. Khi không thể chống cự lại sức ép của vị chúa, Nirartha đã ném chiếc khăn của mình choàng vào những con rắn biển và giao cho chúng sứ mệnh bảo vệ ngôi đền khi ông rời khỏi đảo. 

Rắn biển xám đen - vị thần mang sứ mệnh canh giữ đảo

Cho đến ngày nay, những con rắn vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình và khi thủy triều xuống, những du khách can đảm có thể đến hòn đảo đầy rắn này. Được coi là những chiến binh giữ đền, rắn biển xám đen là một loài rắn cực kỳ nguy hiểm. Điều đáng buồn hơn cả là những nguy cơ xói mòn mà đền Tanah Lot đang đối mặt mặc dù đã được trùng tu vào những năm 80.  

5. Đền thờ ở chân núi Osore, Nhật Bản

Núi Osore (hay còn được gọi là núi Osorezan) là một trong những ngôi đền thiêng nhất Nhật Bản nhưng đồng thời cũng là một trong những con đường dẫn đến địa ngục vì nó nằm trên vùng núi lửa hoạt động. Không khí nhiễm sulfur, mặt đất gồ ghề với những mạch nước nóng ngầm và những hồ nước gần đó bốc mùi tanh như mùi khí sulfur trong không khí.  

 Ngôi đền nằm dưới chân núi Osore được dẫn lên bằng con đường cõi âm.

Những con đường lên núi được ví như đường dẫn đến cõi âm. Ngôi đền được bao bọc bởi một con sông và tám ngọn núi cùng các hòn đá cuội dọc bờ sông được cho là do linh hồn của những đứa trẻ đặt vào để đánh dấu đường đi. Những bước tượng quanh quần thể đền được gọi là Jizo - vị thần xua đuổi ma quỷ khỏi đứa trẻ và các hòn đá đánh dấu đường. Những gia đình mất con thường mang đá cuội đến đền với hy vọng góp phần tạo nên một chiếc cầu dẫn dắt linh hồn con họ. 

Tượng thần Jizo - vị thần xua đuổi ma quỷ khỏi những đứa trẻ và ngăn chúng phá những hòn đá đánh dấu đường

 Nỗ lực của những linh hồn trẻ này dường như chỉ là vô vọng bởi những linh hồn xấu luôn đi theo và phá con đường đá mà lũ trẻ tạo nên. Và khắp ngôi đền, bãi biển, cánh đồng hoang… đều tràn ngập những món quà của các bậc phụ huynh dành cho con mình như chiếc chong chóng nhỏ sặc sỡ, đồng xu, kẹo bánh và nhiều món đồ chơi nhỏ. Họ còn tặng giày cho thần Jizo để giúp thần đánh đuổi quỷ sứ, bảo vệ lũ trẻ.

 

Khu đền đầy những món quà, đồ chơi nhỏ do các bậc cha mẹ gửi lại cho linh hồn con trẻ

Trong suốt lễ hội đền, những người phụ nữ được gọi là itako sẽ trò chuyện với những linh hồn và truyền tải thông điệp để người thân của họ. Những người phụ nữ được trời phú cho năng lực này nhưng lại thiếu mất một thứ khác: một đôi mắt sáng.

Theo như nghi lễ, cây cầu nhỏ ở núi Osore tượng trưng cho số mệnh của mỗi người. Nó là cây cầu dẫn đến kiếp sau, những người tốt sẽ băng qua cầu dễ dàng còn những người xấu sẽ không thấy được nó.

6. Chùa Rắn, Myanmar 

Chùa Rắn là tên gọi khác của ngôi chùa Yadana Labamuni Hsu-taungpye Paya. Ngôi chùa có niên đại từ giữa thế kỉ 11 và 15 nhưng mãi đến những năm 70, những con rắn mới bắt đầu xuất hiện trong chùa. 3 con trăn lớn từ khu rừng gần đó đã đến và nằm ngủ quanh tượng Phật. Trong số đó có một con trăn đặc biệt khổng lồ, bề ngang bằng bắp đùi của người đàn ông và dài 5m. Tương truyền, đó là con trăn thiêng và là hiện thân của một trong số những vị thần trong đền.

Chùa Rắn thu hút đông du khách từ các tour du lịch đến Myanmar  (Ảnh: Ed Sentner)

Kể từ khi xuất hiện tới nay, những con trăn khổng lồ trong chùa không hề rời đi mà đã trở thành những con rắn thần được các tín đồ và chư tăng kính trọng, chăm sóc mỗi ngày. Ngày nay, nếu đến thăm đền, du khách có thể tham dự nghi lễ tắm trăn vào 11 giờ sáng mỗi ngày. Bạn cũng có thể mạnh dạn sờ vào những con trăn này để cầu may.


Con rắn vẫn ở trong đền và được người dân cũng như du khách chăm sóc. 


Tác giả bài viết: Khách sạn Hương Sen
Nguồn tin: Nguồn TTXVN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới