Header

DANH MỤC TIN TỨC

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline

0271.382.6789
 

NIÊM YẾT DỊCH VỤ

Video

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Thống kê gian hàng
Đang truy cập: 0
Tổng lượt truy cập: 1684703

Khám phá thác trên biển duy nhất tại Việt Nam

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/02/2016 22:54 - Người đăng bài viết: admin
Khám phá thác trên biển duy nhất tại Việt Nam

Khám phá thác trên biển duy nhất tại Việt Nam

Tạo hóa luôn ưu ái cho mảnh đất miền Trung đầy nắng gió những tuyệt cảnh mà ai đã có dịp đặt chân đều mãi khắc khoải một nỗi nhớ bởi những hình ảnh đẹp không thể quên. Được ví như nàng công chúa ngủ sâu trong rừng chờ chàng hoàng tử đến đánh thức, Hang Rái yêu kiều nghiêng mình bên sườn núi Chúa và lòng biển bao la đã mang đến cho du khách thập phương một kỳ quan hiếm có.

Để tìm hiểu chi tiết để đến Phan Rang 

Đường đi đến Hang Rái

Hang Rái là khu vực bao gồm rạn san hô, hang núi kéo dài ra biển nằm ở phía nam của vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang khoảng 35km. Hang Rái có vẻ đẹp hoang sơ dễ khiến du khách ngỡ ngàng.

Địa chỉ: Hang Rái thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nằm trên cung đường tỉnh lộ 702 đường đi từ Phan Rang đến Vĩnh Hy.

Từ Phan Rang, du khách đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và đi tiếp dọc quốc lộ 702 đến thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Con đường biển với những vòng cung một bên là màu xanh trong như ngọc bích của nước biển, một bên là đồng cỏ xanh mướt với đàn cừu trắng hiện lên như những thước phim hoàn hảo sẽ là điểm nhấn không thể bỏ qua trên hành trình chinh phục Hang Rái.

Ngắm nhìn vẻ đẹp ở Hang Rái 

Là một trong những điểm nhấn khi du lịch Vĩnh Hy, Hang Rái mang lại cảm giác tuyệt hảo cho du khách khi được lạc vào xứ sở của câu chuyện cổ tích bởi vẻ đẹp gần như hoàn hảo. Từ những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo ra vô số hang động lớn nhỏ đẹp mắt, bãi Hang Rái ẩn hiện trong làn nước xanh của biển thay đổi theo ánh mặt trời chính là cơ hội cho những ai yêu thích nghệ thuật được thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Có lẽ, hình ảnh bãi Hang Rái lúc bình minh và hoàng hôm được nhuộm màu đẹp nhất. Từng hòn đá nhỏ ở Hang Rái phủ rêu xanh như bước ra từ trong truyện làm mê động lòng người. Bên cạnh đó, khi luồn vào từng vách đá, hang nhỏ ở đây, du khách có thể nghe được tiếng gọi của gió, của sóng vỗ len lỏi vào không trung như một bản nhạc hoàn hảo cho chuyễn dã ngoại của mình.

Từ Hang Rái, du khách có dịp được chiêm ngưỡng dòng thác đổ từ núi Chúa trên cao, dòng suối trong xanh mát lành dưới chân từ từ nhẹ nhàng ngân vang nhịp điệu của cuộc sống là những trải nghiệm cực kỳ thú vị không thể bỏ qua.

Leo núi ở Hang Rái 

Đến với Hang Rái, không chỉ để ngắm nhìn mỹ quan thiên nhiên bậc nhất nước ta mà du khách còn có cơ hội để thử thách chính bản thân qua nhiều hoạt động khác nhau. Nhiều người bảo nhau rằng, Hang Rái có biển không sâu, núi không cao những vẫn đủ cho những ai thích khám phá từ việc leo lên đỉnh núi Chúa để ôm trọn cả biển và mây trời vào tầm nhìn hay lặn xuống biển ngắm nhìn rặng san hô sặc sỡ đầy màu sắc đang khoe mình trong làn nước trong vắt. Rặng san hô tại Hang Rái được đánh giá cao chẳng khác nào tại Bình Tiên hay bãi Thịt.

Những ai thích hoạt động nhẹ nhàng hơn thì có thể thả mình vào làn nước mát trong xanh, dạo mình qua bãi cát trắng phau để từng bước chân được nâng đỡ bởi bờ cát mịn hay ngồi trên phiến đá với thú vui câu cá tao nhã. Nơi đây chính là ngôi nhà của loài rái cá, chính vì thế mà Hang Rái cũng bắt nguồn từ đó, mặc dù bây giờ không còn nhưng với vô số các loài cá khác nhau, du khách có thể trổ tài “sát cá” của mình suốt cả ngày dã ngoại.

Hay đơn giản nghỉ ngơi đâu đó trong vách đá để nhìn khung cảnh, nghe hơi thở của biển, tiếng thì thầm của sóng và gió bên hàng dừa nghiêng mình cũng tạo nên một khung cảnh hữu tình cho chuyến đi thêm phần thú vị.

Đặc sản ở Hang Rái

Sau khi đã thỏa thuê với biển và núi, du khách có thể tự thưởng cho mình những thức ngon mang đậm phong vị của Hang Rái. Với chuyến đi dã ngoại trong ngày, du khách có thể tự mang lò để nướng hải sản ngay trên các phiến đá và hang nơi đây. Gần khu vực của Hang Rái cũng có những quán rải rác theo đường lộ mà có thể kể đến như Tân Vĩnh Cương. Hoặc muốn thưởng thức hương vị của biển trên mạn thuyền, du khách có thể đi tàu ra cửa vịnh, có rất nhiều quán ăn nổi trên bè đón chờ phía trước.

Các món ăn nhất thiết phải có trong hành trình chinh phục Hang Rái chính là ốc mặt trăng và các loại ốc khác, cá bò thiết giáp, bò hồm, bàn xa, ghẹ, mực, tôm hùm, bào ngư,…

Đa dạng trong thực đơn khi có cả hương vị của núi rừng và biển, du khách có thể nghỉ ngơi nghe bản nhạc tự tình của thiên nhiên trong lành để chào đón hoàng hôn dần buông xuống nhuốm đỏ cả một vùng Hang Rái. Hình ảnh của ngư dân đi bắt ốc mặt trăng khi triều cường xuống sẽ là những hình ảnh lao động đẹp trong hành trình, để lời chia tay tạm biệt nàng công chúa ngủ trong rừng - Hang Rái thêm phần trọn vẹn.

Hang Rái, một điểm nhấn không thể bỏ qua khi du lịch Vĩnh Hy vẫn còn giữ được nét hoang sơ tự nhiên vừa có dáng dấp hùng vĩ của núi rừng và biển cả vừa thơ mộng hữu tình hẳn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Tác giả bài viết: Khách sạn Hương Sen
Nguồn tin: Nguồn Saigonplus
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới