Header

DANH MỤC TIN TỨC

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline

0271.382.6789
 

NIÊM YẾT DỊCH VỤ

Video

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Thống kê gian hàng
Đang truy cập: 2
Tổng lượt truy cập: 1691164

Chủ nhà được tự thiết kế nhà ở dưới 3 tầng

Đăng lúc: Thứ tư - 11/11/2015 21:21 - Người đăng bài viết: admin
Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư số 05/2015/TT-BXD quy định về quản lý chất lượng xây dựng và bảo trì nhà ở riêng lẻ. Theo thông tư này, việc thiết kế và quản lý trong thi công xây dựng nhà ở được quy định như sau:

* Thiết kế xây dựng nhà ở: Đối với nhà ở có tổng diện tích sàn xây dựng nhỏ hơn 250m2 hoặc dưới 3 tầng hoặc cao dưới 12m, chủ nhà được tự thiết kế. Đối với nhà ở từ 3 đến dưới 7 tầng, việc thiết kế phải được tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực theo quy định thực hiện. Đối với nhà ở từ 7 tầng trở lên, việc thiết kế phải được tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực theo quy định thực hiện và phải được thẩm định theo quy định của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

* Về quản lý trong thi công xây dựng: Đối với nhà ở có tổng diện tích sàn xây dựng nhỏ hơn 250m2 hoặc dưới 3 tầng hoặc có chiều cao dưới 12m, chủ nhà được tự tổ chức thi công xây dựng và chịu trách nhiệm về an toàn xây dựng và ảnh hưởng của việc xây dựng nhà ở đến các công trình liền kề, lân cận. Đối với nhà ở từ 3 đến dưới 7 tầng, việc thi công xây dựng được tổ chức, cá nhân có kinh nghiệm thi công xây dựng công trình với quy mô tương tự thực hiện. Trong quá trình thi công xây dựng, nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường, chủ nhà phải tham khảo ý kiến của người thiết kế để kịp thời xử lý. Đối với nhà ở từ 7 tầng trở lên, việc thi công xây dựng phải được tổ chức có đủ điều kiện năng lực thi công xây dựng theo quy định thực hiện. Chủ nhà phải chuẩn bị hồ sơ hoàn thành công trình theo quy định tại phụ lục kèm theo thông tư này và thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để được kiểm tra trước khi đưa công trình vào sử dụng.

 
Tác giả bài viết: KSHS
Nguồn tin: Báo Bình Phước
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới